Anh Bao Anh Bao Author
Title: Chờ tỉnh “gật đầu” sẽ tuyển thẳng con liệt sỹ Gạc Ma
Author: Anh Bao
Rating 5 of 5 Des:
$Newsdesc$ Mời xem bài trước: Con gái liệt sỹ Gạc Ma gửi thơ đến lãnh-đạo Tiến">> Mời xem bài trước: Con gái liệt sỹ Gạc Ma gử...

$Newsdesc$

Mời xem bài trước: Con gái liệt sỹ Gạc Ma gửi thơ đến lãnh-đạo Tiến">> Mời xem bài trước: Con gái liệt sỹ Gạc Ma gửi thơ từ đến lãnh-đạo Tiến

Chiều 16/3, ông Bùi Đình Long - GĐ Sở Y tế Nghệ An cho biết, hiện Sở đã nhận được công văn từ Bộ trưởng Bộ Y tế qua mail và qua cuộc Moblie làm việc về "bài toán" hỗ trợ, bố trí việc làm cho Phan Thị Trang - con gái liệt sỹ Gạc Ma ở huyện Diễn Châu.

Theo đó, Sở Y tế đã kết hợp với Sở Nội vụ làm quy trình lưu tâm tuyển dụng và đề nghị lên UBND tỉnh Nghệ An chuẩn y. Lúc nào UBND tỉnh chấp thuận, những Sở liên can sẽ tổ-chức việc khiến cho trường hợp của Trang ở nền móng Y tế gần nhà theo đúng ước muốn.

Làm ra trong tình huống -nhà đặc thù, bố hy sinh, mẹ và anh trai bệnh tật nên Trang luôn mong muốn có một công ăn việc làm yên ổn để phụ mẹ chăm anh.

Cũng theo ông Long, từ trước khi Bộ Y tế có công văn, thì Sở Y tế đã nhận được lá đơn của em Trang về ước muốn tạo điều kiện xin việc làm. Lúc bấy giờ, Sở đã kiểm tra việc chú tâm trợ giúp cho đối tượng đường lối như gia đình Trang là một cách thích hợp và cần thiết.

Ngay sau đó, Sở Y tế đã tổ hợp với Sở Nội vụ làm quy trình đặng tìm cách bố trí việc làm cho Trang. Nhưng-mà, trong giai đoạn tiến hành còn khá nhiều bế tắc nên vẫn chưa tiến hành được.

Ông Long cho biết, những vướng mắc trên là do trong thời điểm tuyển dụng công, viên chức, có quá nhiều hồ sơ nộp vào đăng ký và cạnh tranh nhau công bằng nên cơ hội cho Trang là rất ít.

Trong lúc đó, trường hợp của Trang không có chỉ dẫn tuyển thẳng nên Sở Y tế vẫn chưa thể tiến hành được vấn đề này.

Người anh trai của Trang bị bại não bẩm sinh, không nói, chẳng thể tự mình làm được mọi việc như người bình thường.

Tháng 9/2014, Trang tốt nghiệp và gửi một lá đớn cho Sở Y tế. Trường hợp này đúng là ngành chúng tôi trằn trọc lắm!

Sau đó, chúng tôi đã làm văn bản gợi-ý Sở Nội vụ xin thêm một biên chế vào một trạm Y tế nào đó, nhưng Sở Nội vụ giải đáp tuyển dụng trong 100 biên chế đã được duyệt-. Nên thời cơ cho Trang lúc đó là rất khó”, ông Long chia sẻ.

Mới đây, ngày 13/3, sau khi nhận được công văn từ Bộ trưởng Bộ Y tế, Sở Y tế Nghệ An đã tức thời làm đòi hỏi sang Sở Nội vụ nhằm- trình lên UBND tỉnh chuẩn y việc tuyển thẳng trường hợp của Phan Thị Trang vào làm việc.

Công văn của lãnh-đạo Bộ Y tế gửi về Sở Y tế Nghệ An về việc hỗ trợ, tổ-chức việc khiến cho Trang.

Hiện này, phía Sở đang chờ quyết định của UBND tỉnh đồng thuận sẽ triển khai làm đầy đủ những trình tự và tuyển trường hợp của em Trang vào làm việc tại một cơ bản Y tế gần nhà theo đúng nỗi lòng nguyện vọng.

Nói về việc thăm khám, trông nom sức khỏe cho người mẹ và anh trai bị bại não của Trang, ông Long cho hay hiện Sở đã đòi hỏi một kíp bác sỹ về trực tiếp thăm khám đặng có hướng điều trị.

Tuy vậy, cả nhà Trang từ chối lần này và sẽ nhờ tương trợ nếu lúc nào bệnh tái phát.

Bức tâm thơ từ của Trang gửi đến lãnh-đạo Bộ Y tế và đã nhận được sự chia sẻ, nhận xét trợ giúp của lãnh-đạo.


About Author

Advertisement

Đăng nhận xét

 
Top