Anh Bao Anh Bao Author
Title: 1.250 con gà đi lạc:Quảng Nam báo cáo Thủ tướng trước 30/3
Author: Anh Bao
Rating 5 of 5 Des:
(Tin tức thời sự) - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kiểm tra, báo cáo việc 1.250 con gà hộ nghèo "lạc" v...

(Tin tức thời sự) - Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kiểm tra, báo cáo việc 1.250 con gà hộ nghèo "lạc" vào nhà Bí thư, Chủ tịch xã.

12 con dê đi lạc chưa ra, 1.250 con gà đã...Mất tích? Vụ 1.250 con gà 'mất tích': Chưa biết tìm có khó không?

“Nếu sự việc đúng như báo nêu, có giải pháp xử lý đối với sai phạm, báo cáo Thủ tướng Nhà nước trước ngày 30/3/2015”, công văn truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ Nguyễn Văn Tùng ký.

Công văn của Văn phòng Chính Phủ truyền đạt quan điểm Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu tỉnh Quảng Nam làm rõ vụ việc

Như thông tin báo chí đã đưa, cư dân xã Quế An có ý kiến (về), vào tháng 11/2014, khi huyện Quế Sơn phê duyệt ngân sách mua gà tương trợ cho bà con nghèo túng trong chương trình "Nông thôn mới" thì cả thảy 1.250 con gà đã không đến với cư dân mà cả thảy Bí ấu thơ, CT đến cán bộ đã nhận số gà trên về nuôi.

Trong đó, CT xã – ông thịnh vượng Minh được nhận không ít đặc biệt là 200 con, còn ông Trần Văn Quyên – Bí thơ dại xã và CT Hội nông dân xã - ông Trần Ngọc cùng 17 cán bộ khác của xã mỗi người được nhận 50 con gà về nuôi.

Can hệ đến vụ việc, ông Trần Văn Noa, Phó CT UBND huyện Quế Sơn, cho hay: “Chúng tôi đã tổ-chức đoàn kiểm định, xác minh sự việc. Và sau đó sẽ mở màn xem xét giải quyết theo điều luật của pháp luật”

Cũng theo ông Noa: Huyện không đồng tình phương thức quy đổi gà bằng tiền, mà trước mắt phải hoàn trả lại số gà, tiếp theo lập phương pháp cấp lại cho cư dân.

Bởi, mục đích của việc cấp gà và thức ăn, thuốc thú Y trị giá 50 triệu đồng là nhằm hỗ trợ tăng trưởng chăn nuôi cho các nhóm hộ cả nhà đặng gây dựng Nông thôn mới.

Trong lúc bấy giờ đó, chiều ngày 12/3, ông Doãn Hào – Chánh văn phòng UBND huyện Quế Sơn cho hay: ''Chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo gửi xuống Phòng nông nghiệp, họ sẽ thiết lập ban kiểm định rồi báo cáo chi tiết cho UBND huyện, rồi chúng tôi sẽ chỉ đạo tiếp.

Trong ngày 13/3, Phòng nông nghiệp sẽ làm việc với địa phương, xem hiện tại số lượng gà đang ở đâu, ra sao. Huyện cũng chỉ đạo phải vào cuộc ngay, sát sao và câu chuyện tìm có khó nhọc hay không cũng cần có sự xác định ban đầu rồi rút ra".

Khẳng định việc cán bộ xã chia gà về nuôi là sai, ông Lê Tấn Trung, Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, cho hay đang khuyến nghị phương pháp giải quyết.

Được biết, trong danh sách do ông hưng thịnh Minh lập vào tháng 12/2014 thì mỗi hộ cán bộ nhận gà còn được nhận 135 kg bột, rồi thuốc Thú Y Amox-colistin, Amipiciline. Cả thảy đều ký nhận.

Đến nay, các con gà giống mà cán bộ xã Quế An chia nhau đã lớn, một vài đã bán, thịt.

1.200 gà đi lạc vào nhà quan: Trả gà hay tiền?

Hà Giang

About Author

Advertisement

Đăng nhận xét

 
Top