Anh Bao Anh Bao Author
Title: Mua căn hộ chung cư giá rẻ, giá tốt là đủ?
Author: Anh Bao
Rating 5 of 5 Des:
Nhà chung cư giá rẻ thôi chưa đủ Các thống kê phân khúc mới đây cho thấy, cuộc đua nhà giá ưu đãi đã đi qua công đoạn sôi động của nó. Giá...
Nhà chung cư giá rẻ thôi chưa đủ

Các thống kê phân khúc mới đây cho thấy, cuộc đua nhà giá ưu đãi đã đi qua công đoạn sôi động của nó. Giá chung cư trên thị trường thời gian qua đã bớt dần đều, xuống “vừa tầm” với thu nhập của người quan tâm có thu nhập trung bình. Khảo sát của Cục quản lý nhà và phân khúc BĐS (Bộ XD) cho biết, dao động 70% mua bán đạt được trên thị trường BĐS năm 2013-2014 nằm ở phân khúc căn hộ giá rẻ với tầm giá trên dưới 10-15 triệu đồng/m2 như căn hộ chung cư VP5, VP6 Linh Đàm, căn hộ chung cư HH4,HH3 Linh Đàm....Trung bình, với khoảng giá dao động 20 triệu đồng/m2 như Kim Văn Kim Lũ, Times City…có lượng mua bán rất tốt.

Chung-cư-HH3-Linh-Đàm
Sự kiện mức giá nhà giảm bớt đã tạo nhiều dịp may hơn cho khách hàng đi tìm những sản phẩm chất lượng.



Chị Đặng Thu Hương, một khách hàng cho biết: “Tôi đang tìm mua một nhà chung cư ở khu đô thị bán đảo Linh Đàm. Rất nhiều giá những dự án đều khá vừa ý nên tôi đang lựa chọn một đề án có địa điểm đắc địa. Đặc biệt là phải được đảm bảo về công đoạn chuyển giao và chất-lượng xây dựng thì dù mắc một chút tôi cũng rất vui lòng mua”. Chị Hương cũng cho biết thêm, theo kinh nghiệm cá nhân, uy tín của chủ đầu tư là một tiêu chí trọng tâm để người mua nhà yên lòng về giá trị đề án.
Đây cũng là quan điểm chung của đại bộ phận người mua có khả năng về tiền vốn và mong muốn có một đời sống thực sự trọn vẹn và thoải mái giữa nhịp sống hối hả của thành phố.

Người quan tâm cần tinh tường hơn
Nhiều nhà phân phối BDS ở Hà Nội cho biết, khách hàng thường thích những dự án nhà ở có vị trí trong nội thành hoặc tương đối gần nội thành, gần bệnh viện, trường học, tiện lợi cho công việc, đi học và sinh sống của tất thảy các thành viên trong nhà. Đồng thời, dự án chung cư vẫn phải đảm bảo được sự yên tĩnh, trong lành của cảnh quan, điều vô cùng quý giá và không dễ kiếm khi chọn lựa cuộc sống tại Thủ đô. Những dự án bất động sản như thế chẳng phải là nhiều nên người quan tâm nhà đòi hỏi phải hiểu biết về phân khúc.

Anh Trung Thành, một người mua ở Hoàng Mai vừa ký hợp đồng mua căn hộ tại Khu chung cư giá bình dân HH4 Linh Đàm, cho biết: “Thật khó để kiếm được cho gia đình mình một chung cư thật vừa ý, thuận tiện cho việc làm của 2 vợ chồng và học hành của con cái mai này. Theo tôi, để việc tìm mua bớt phức tạp và giảm bớt mạo hiểm, khách hàng nên lựa chọn các nhà môi giới độc quyền của dự án. Họ sẽ đảm bảo cho mình về mặt giấy tờ, thủ tục cũng như là người đại diện cho mình tham gia vào việc kiểm soát về công đoạn và giá trị dự án trong quá trình chờ giao lại nhà”.
Theo ông Lê Ngọc Ba, Giám đốc Marketing Sàn BDS Đất Việt, tín nhiệm của chủ đầu tư và cam kết công đoạn xây dựng cũng là yếu tố trọng tâm giúp làm tăng tin cẩn của khách hàng. Trợ giúp tiền vốn từ các ngân hàng kèm theo lãi suất bình ổn cũng giúp người quan tâm an tâm hơn về những dự án căn hộ.
Hung Tam

About Author

Advertisement

Đăng nhận xét

 
Top